Ngành F&B là gì?
F&B là một thuật ngữ viết tắt của Food and Beverage Service – một loại hình dịch vụ về phục vụ ẩm thực cho thực khách. Là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi khách sạn, nhà hàng, fast food… Có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc, buffet theo yêu cầu của khách nghỉ tại khách sạn.
Chiến lược Marketing hiệu quả cho ngành F&B
Định vị thương hiệu
Hãy xác định rõ loại hình mà bạn theo đuổi. Nó sẽ là một quầy bar, một nhà hàng, một tiệm bánh hay một nơi tổ chức sự kiện và những sản phẩm mà bạn sẽ theo đuổi là gì? Đây sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn có thể đưa thương hiệu của mình nhanh nhất vào trong tâm trí của khách hàng.
Social Marketing
Hiện nay, các phương tiện social media có ảnh hưởng rất lớn đối với hoạt động marketing trong mọi ngành chứ không riêng ngành F&B. Nguyên nhân bởi thói quen tiêu dùng sản phẩm qua mạng internet của khách hàng ngày càng cao.
Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với công cuộc Marketing trong ngành F&B này. Những bức ảnh đẹp, content chất và các chiến dịch Viral Marketing hiệu quả sẽ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng. Dễ dàng phủ sóng đến các khách hàng tiềm năng, thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu
Đối với ngành F&B việc tốt nhất để khách hàng có thể nhớ đến bạn chính là đưa sản phẩm tốt nhất, ấn tượng nhất vào trong tâm trí khách hàng. Việc tạo ra sự khác biệt không khó nhưng làm sao để nó đạt hiệu quả thì chưa bao giờ là điều dễ dàng.
tạo ra những điểm nổi bật khác như về hương vị, an toàn, chế độ dinh dưỡng hay “ngon mắt” và menu mới mẻ… Việc tăng khả năng nhận diện bằng việc thiết kế bao bì hay logo thương hiệu. Cũng là cách giúp bạn bước gần hơn đến tháp nhu cầu của khách hàng.
Tạo Blog cho thương hiệu
Với sự phát triển của internet hiện nay, các nhà hàng, quán cafe thường xây dựng cho mình một trang web riêng và làm SEO để khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu trên Google. Tạo ra những nội dung hay, hấp dẫn không chỉ phục vụ cho việc làm SEO đồng thời còn giúp quảng bá hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể hợp tác cùng các blogger ẩm thực, các KOLs để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Tìm kiếm đối tác và liên kết thương hiệu
Việc liên kết với thương hiệu là một cách làm hiệu quả giúp khách hàng tin tưởng và dùng thử sản phẩm đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh số cho cửa hàng. Có thể kể đến sự thành công của các thương hiệu Pepsi hay Coca Cola khi liên kết với các cửa hàng đồ ăn nhanh như KFC, Domino’s,… Ngoài ra, các đối tác giao hàng, đặt chỗ trên thị trường F&B như Now, Grabfood, PasGo,… cũng là những đối tượng doanh nghiệp nên xem xét để hợp tác.
Trên đây là một số chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B mà bạn có thể tham khảo. Một chiến lược, hướng đi đúng đắn sẽ góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu trên thị trường.
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)
-
- Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
- Email: contact@bismedia.vn
- Hotline: 0919 774 107
Leave a Reply