1. Chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm mình bán
Ở đây, bạn phải hiểu được tất cả những tính năng của sản phẩm, những tính năng đó áp dụng vào cuộc sống của khách hàng như thế nào và hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng của sản phẩm này.
2. Nội dung quảng cáo chưa đánh đúng vào tâm lý khách hàng
Nội dung hay Content là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn phải nhớ điều này, đó chính là cá nhân hoá nội dung.
Tức là, bạn phải viết nội dung cho tệp khách hàng làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ. Việc này sẽ giúp cho khách có cảm giác bất ngờ, thắc mắc sao giống như viết cho mình thế nhỉ. Tiếp theo, họ sẽ cảm thấy được đồng cảm, thân thiết hơn với shop từ đó tăng khả năng mua hàng nếu họ có nhu cầu.
3. Kích thước hình ảnh chưa đúng
Facebook đã đưa ra số liệu kích thước ảnh, nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng, thì trải nghiệm của khách trên Facebook sẽ được cải thiện. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn, tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.
4. Target khách hàng chưa chuẩn xác
Target về khách hàng luôn là thứ bạn hay bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ quan tâm hàng đầu khi bắt đầu chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Bạn có thể có nhiều cách để tìm ra sở thích của khách hàng tiềm năng, ví dụ như tự suy nghĩ, đoán xem là khách hàng của mình có hành vi sở thích như thế nào. Tự đặt mình vào tâm thế của khách hàng xem họ cần gì và dùng Audience Insights (Audience Insights là một công cụ nghiên cứu hành vi khách hàng miễn phí của Facebook) tìm sở thích hành vi của khách hàng.
5. Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:
Quảng cáo facebook có thể bị tắt mở liên tục. Bạn không nên làm hành động này, vì quảng cáo cần có thời gian từ 1-2 ngày thì mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.
Tài khoản của bạn hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được dẫn đến việc ngưng toàn bộ ads.
Vì vậy bạn nên:
Tuyệt đối không tắt mở ads thường xuyên.
Khi ads đang chạy đúng tiến độ, phải quý nó như gặp báu vật, kiểm tra tiền trong thẻ thường xuyên, đừng bao giờ để mất Ads tốt vì một chút bất cẩn không đáng có của bản thân.
6. Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo Facebook
Múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra múi giờ của các tài khoản quảng cáo đang có trong Facebook Business của mình. Bạn đang chạy quảng cáo Facebook cho thị trường nào, thì tốt nhất nên để múi giờ tài khoản quảng cáo theo giờ giấc sinh hoạt của thị trường đó. Trừ khi bạn có chiến lược chạy quảng cáo Facebook riêng thì có thể không cần theo múi giờ của từng thị trường.
7. Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo Facebook
Hiện nay có nhiều bạn cứ mãi áp dụng PPE (Page Post Engagement) để chạy quảng cáo mà không để ý rằng có thể khách hàng cũng cảm thấy nhàm chán. Bạn nên thử chạy quảng cáo với các hình thức khác như: Quảng cáo Instagram hoặc quảng cáo Facebook Messenger. Bạn hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệm mới khi tiếp cận được quảng cáo của bạn và đây cũng là cách bạn tạo được sự khác biệt so với đối thủ.
8. Chưa test hết các thành phần của chiến dịch
Khi bạn test quảng cáo Facebook, bạn phải biết mình đang test cái gì trong đó. Có một vài yếu tố cơ bản cần test khi chạy quảng cáo Facebook như: Nội dung văn bản, hình ảnh, tệp khách hàng – cách target,… Nói chung, có rất nhiều thứ cấu thành một chiến dịch quảng cáo Facebook. Hãy nhớ Khi muốn test một thứ gì, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại.
Khi bạn muốn test xem là target vào sở thích A và sở thích B, cái nào hiệu quả hơn, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại như nội dung văn bản, hình ảnh,…tất tần tật phải giống nhau hết, chỉ có thay đổi cách target mà thôi. Bạn phải đảm bảo tính công bằng cho các ads set với nhau, bằng cách giữ lại các yếu tố khác, chỉ thay đổi yếu tố cần test thôi. Như vậy thì kết quả mới khách quan được.
9. Chưa biết cách kháng cáo tài khoản quảng cáo bị khóa
Không ít lần bạn sẽ bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook khi đang thực hành chạy quảng cáo, việc khóa tài khoản sẽ làm quảng cáo của bạn chạy không hiệu quả nữa. Bạn hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức cần thiết để có cách đối phó khi bị khoá tài khoản quảng cáo.
10. Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Facebook
Phần lớn khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên bắt gặp, họ sẽ mua ở những lần sau đó. Có rất nhiều lý do khiến họ không thanh toán ngay ví dụ như: hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè, không có sẵn tiền ở đó, cần suy nghĩ thêm về nhu cầu đối với sản phẩm,…
Có rất nhiều lý do để họ không mua ngay lần đầu. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách Remarketing trên Facebook để có thể tiếp thị lại khách hàng thêm nhiều lần nữa, gia tăng tỷ lệ mua hàng.
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)
- Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
- Email: contact@bismedia.vn
- Hotline: 0919 774 107
Leave a Reply