Bí quyết sáng tạo ý tưởng content làm nên thành công cho sự kiện

Bí quyết sáng tạo ý tưởng content làm nên thành công cho sự kiện

Bí quyết sáng tạo ý tưởng content làm nên thành công cho sự kiện 1200 627 Trà My

Khiến content của bạn trở nên nổi bật sẽ trở nên ngày càng khó khăn khi mỗi ngày trên internet nói chung và trong lĩnh vực sự kiện có hàng ngàn content mới được xuất bản. Vậy làm sao sáng tạo ý tưởng content cho sự kiện để tiếp cận gần hơn với khách hàng?

Hãy bắt đầu với một chiến lược content đúng

Trước khi bắt đầu thu thập ý tưởng bài đăng, hãy xác định mục tiêu cần truyền tải và lập chiến lược content marketing. Nắm rõ về thị trường mục tiêu, cũng như về khách hàng mục tiêu, đặc biệt là những vấn đề mà đối tượng mục tiêu đang gặp phải. Từ đó đưa ra giải pháp giải quyết những vấn đề đó thông qua chiến lược content  marketing.

Vậy thì, làm thế nào để nắm bắt đối tượng mục tiêu?

  • Nghiên cứu từ khóa: bằng cách này, bạn hiểu rõ hơn về những gì mà đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm và những cụm từ tìm kiếm nào đang là xu hướng. Nghiên cứu từ khóa giúp cung cấp thông tin về hành vi của con người, cũng là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho Content Idea.
  • Phân tích cạnh tranh & ngành: tìm hiểu đối thủ của bạn đang làm gì và tìm cách thực hiện tốt hơn. Bên cạnh đó, kết hợp thông qua các nguồn công nghiệp để khám phá các chủ đề và xu hướng hot.
  • Brainstorm: đặt những câu hỏi khác nhau về hành vi của đối tượng mục tiêu nhằm tìm ra giải pháp đi đến chiến lược content.

Làm thế nào để sáng tạo ý tưởng content cho sự kiện?

Như thế nào là Content sáng tạo ?

Content sáng tạo được đánh giá dựa trên một số tiêu chí như sau:

  • Chưa từng xuất hiện ở đâu trên web
  • Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
  • Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
  • Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có

Bí quyết sáng tạo ý tưởng content đột phá cho sự kiện

  1. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh có lẽ là cách tiếp cận cơ bản nhất cho ý tưởng content.

Có một số công cụ giúp xác định các loại nội dung phổ biến trong ngành sự kiện dựa trên các chiến dịch nội dung của đối thủ, chẳng hạn như:

  • BuzzSumo

BuzzSumo cho phép người dùng dễ dàng tìm và theo dõi nội dung phổ biến nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

  • Ahref

Ahrefs là một công cụ nghiên cứu để theo dõi các trang web được liên kết. Bằng cách đào sâu vào các bộ dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được loại nội dung mà đối thủ đang quảng bá cũng như những nội dung thực sự thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó đưa ra ý tưởng content.

  • Google Keyword Planner

Google Keyword Planner cho phép người dùng theo dõi và khám phá ý tưởng từ khóa từ các trang web được thiết lập khác bằng cách nhập URL của trang đích chính của trang đích (hoặc trang chủ của blog).

  1. Xây dựng và giải phóng ý tưởng

Trong thời đại truyền thông kỹ thuật số, theo dõi hoạt động của những người có ảnh hưởng trong ngành sự kiện là điều cực kỳ cần thiết, đặc biệt là những tác phẩm, chia sẻ từ họ. Điều này giúp bạn có thêm những kiến thức chuyên môn về lĩnh vực sự kiện, đồng thời học hỏi kinh nghiệm thực tế từ họ.

Curation là một cách tiếp cận hiệu quả đã được chứng minh trong content marketing. Curation hỗ trợ content web trở nên dễ dàng hơn đối với nhiều người, do người đọc có thể tìm thấy tất cả thông tin cần thiết mà họ thường tìm kiếm ở một nơi.

Đối với những người sáng tạo nội dung, chìa khóa để thực sự thành công trong việc quản lý nội dung là khả năng xâu chuỗi các ý tưởng khác nhau để bổ sung cho nhau.

  1. Nắm bắt đối tượng mục tiêu

Bản chất chính và mục tiêu của content marketing là thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của bạn ở mức độ sâu hơn để thương hiệu có khả năng giao tiếp với khán giả trên cơ sở nhất quán.

Phân loại các phân khúc đối tượng khác nhau trong quy trình ban đầu của chiến lược content giúp hỗ trợ chiến dịch trở nên được hiệu quả hơn do có mục tiêu rõ ràng.

Phân loại đối tượng thành các phân khúc

  • Amplifier – đây có thể là các nhà dẫn dắt tư tưởng trong ngành, các blogger hoặc tác giả sách có lượng người theo dõi lớn trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Publisher – trang web có lưu lượng truy cập cao tập trung vào xuất bản nội dung về ngành của bạn.
  • Practitioner – cả đối thủ cạnh tranh kinh doanh trực tiếp và gián tiếp của bạn.
  • Customer – cá nhân và doanh nghiệp sử dụng và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn

Sau khi đã phân loại phân khúc đối tượng, có thể sử dụng các công cụ như FollowerWonk và BuzzSumo để tìm hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu trong lĩnh vực của bạn.

Bên cạnh đó, diễn đàn và các cộng đồng trực tuyến đang hoạt động khác (như Quora, Facebook hoặc Linkedin Groups) cũng là những nơi tuyệt vời để bắt đầu thực sự hiểu rõ hơn về các loại thông tin mà mọi người thường tìm kiếm trong không gian của bạn.

  1. Phát triển nội dung dựa trên những content gốc

Phân tích các thương hiệu hàng đầu trong ngành và đánh giá trọng tâm content của từng trang web. Ví dụ:

  • Moz – tập trung vào các hướng dẫn giúp nâng cao kỹ thuật về bất cứ điều gì trong lĩnh vực tiếp thị Inbound.
  • Search Engine Land – tập trung vào các câu chuyện tin tức mà các SEOer quan tâm.
  • Quicksprout – tập trung vào các hướng dẫn nhắm đến các học viên phi kỹ thuật, người mới và chủ doanh nghiệp.

Quá trình phân tích và tìm hiểu trọng tâm content của các trang web hàng đầu này cũng có thể giúp xây dựng chủ đề cho các chiến dịch content của thương hiệu. Cách phát triển nội dung này sẽ không chỉ giúp bạn lấy một phần khách hàng mà còn thu hút sự chú ý từ họ (những người có ảnh hưởng). Từ đó, tăng thêm giá trị cho những nỗ lực xây dựng mối quan hệ.

Để sáng tạo ý tưởng content trở thành chìa khóa tạo nên thành công cho sự kiện …

Trên đây là những bí quyết sáng tạo ý tưởng content cho sự kiện. Một chiến lược content marketing cần xuất phát từ chiến lược truyền thông marketing xuất sắc. Đặc biệt, đối với các sự kiện của doanh nghiệp, content marketing chính là thỏi nam châm để thu hút khách hàng quan tâm và đăng ký tham dự sự kiện. Mặt khác, những ý tưởng content độc đáo và ấn tượng còn tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ xuyên suốt quá trình tổ chức sự kiện. Để làm được điều này cần có sự phối hợp giữa chiến lược marketing của doanh nghiệm và kinh nghiệm từ công ty tổ chức sự kiện đối tác.

Theo Thanh Chi

Leave a Reply

    Join our Newsletter

    We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.

      Contact Us

      We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.