Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Ads là cụm viết tắt của từ Advertising, có nghĩa là quảng cáo, vậy Facebook Ads chính là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về sở thích, hành vi, vị trí,… của người dùng. Dựa theo đó các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ sẽ trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
6 bước chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2020
Bước 1: Sở hữu thẻ Visa/ Mastercard
Để có thể chạy quảng cáo trên Facebook thì trước tiên bạn cần phải có thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là thẻ Visa hoặc Mastercard. Visa/ Mastercard có 2 loại thẻ chính là thẻ Debit (thẻ ghi nợ) là loại thẻ phải nạp tiền vào trước thì mới sử dụng được và thẻ Credit (thẻ tín dụng) là loại thể bạn có thể sử dụng tiền trước và sau đó mới trả lại cho ngân hàng. Sau khi có thẻ bạn làm theo hướng dẫn của ngân hàng để kích hoạt thẻ, sau khi kích hoạt thẻ bạn mới có thể thanh toán với Facebook.
Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Có 2 loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.
Tài khoản Facebook cá nhân. Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.
Tài khoản Facebook Business. Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.
Bước 3: Tạo Fanpage để bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook
Facebook không cho phép bạn quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình. Mọi bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage hết.
Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.
Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Khi có trong tay một Fanpage chất lượng, bạn có thể bán hàng dễ dàng, thậm chí kiếm tiền từ nó.
Bước 4: Nghiên cứu khách hàng
Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.
Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Ví dụ như họ like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ nhà quảng cáo.
Audience Insights sẽ là công cụ giúp chúng ta nghiên cứu hành vi của khách hàng, giúp bạn quảng cáo chính xác đến người đang cần sản phẩm của bạn.
Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,… để có thể thuận tiện hơn trong việc thực hiện chạy quảng cáo Facebook.
Bước 5: Chú ý hình ảnh của bài viết trên Facebook
Đăng ảnh đúng với kích thước yêu cầu của Facebook, bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất, đẹp mắt nhất vì Facebook luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng. Kích thước hình ảnh quảng cáo cũng có ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo trên Facebook. Khi quảng cáo tiếp cận khách hàng, hình ảnh sẽ là thứ thu hút họ đầu tiên, chính vì vậy, hãy dồn thời gian để đầu tư về mặt hình ảnh cho bài post. Khi bạn tập trung quảng cáo vào khách hàng, hình ảnh được đầu tư chất lượng, đẹp mắt thì khách hàng sẽ tương tác với bài viết của bạn nhiều.
Bước 6: Chạy quảng cáo Facebook và tiếp thị lại
Khi đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức về các bước trên thì chúng ta sẽ bắt tay vào việc chạy quảng cáo. Lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo. Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Remarketing (còn gọi là tiếp thị lại), khoảng 2% khách hàng sẽ quyết định mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn. Tăng độ phủ thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, giúp ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Việc tiếp cận đúng khách hàng, đúng thông điệp sẽ giúp tăng tỉ lệ mua hàng.
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)
-
- Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
- Email: bismediavn@gmail.com
- Hotline: 0919 774 107
Leave a Reply