Notice: Uninitialized string offset: 0 in /home/bismedia/domains/bismedia.vn/public_html/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-taxonomies-controller.php on line 1

Notice: Uninitialized string offset: 0 in /home/bismedia/domains/bismedia.vn/public_html/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-taxonomies-controller.php on line 1
7 xu hướng Digital Marketing đáng chú ý năm 2020 – Bao Son International Trade And Media Company Limited

7 xu hướng Digital Marketing đáng chú ý năm 2020

7 xu hướng Digital Marketing đáng chú ý năm 2020

7 xu hướng Digital Marketing đáng chú ý năm 2020 1200 627 Trà My

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, không có gì ngạc nhiên khi mọi thứ đều thay đổi chóng mặt, Digital Marketing cũng không ngoại lệ. Các kỹ thuật mới và thuật toán luôn được cập nhật liên tục, đòi hỏi người làm kinh doanh và marketer phải nắm bắt được các xu hướng cho chiến dịch Marketing của mình.

Tiếp thị bằng Video- Video Marketing Xu hướng Marketing đang ngày càng thay đổi, trong đó Video marketing đang chiếm được nhiều “ưu ái” và tin tưởng của người dùng cũng như doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing online của họ. Bởi video cung cấp nhiều lợi thế hơn cho người làm marketing trong việc thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điển hình là ứng dụng Tik Tok nền tảng chia sẻ nội dung thông qua video hot nhất năm nay và trở thành sân chơi thu hút nhiều người trẻ, người nổi tiếng, các influencers…

Nội dung được truyền tải một cách trực quan và hấp dẫn hơn thông qua hình ảnh và âm nhạc, giúp người xem “mãn nhãn” và thấu hiểu được thông điệp sâu sắc hơn. Chuyển đổi Marketing kỹ thuật số Công nghệ đã thay đổi cuộc sống nhiều hơn những gì ta tưởng.Nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn chuyển đổi tiếp thị kỹ thuật để phù hợp với xu hướng thị trường.. Chuyển đổi chiến lược tiếp thị là thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc thay đổi các quy trình cơ bản của doanh nghiệp bằng những chiến lược kinh doanh mới. Các doanh nghiệp đạt được những thành quả thông qua việc kết hợp thu thập dữ liệu, sử dụng công nghệ hiện đại, xây dựng mối quan hệ khách hàng, gắn kết với khách hàng trực tuyến, xuất bản nội dung chất lượng và cải thiện trải nghiệm trực tuyến. Chuyển đổi chiến lược tiếp thị kịp thời có thể giúp các công ty cải thiện trải nghiệm, dịch vụ khách hàng, nâng cao uy tín, nhận diện thương hiệu cuối cùng là tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng trên điện thoại di động Theo thống kê từ VN Adsota, Việt Nam đã lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới. Hiện nay có 43.7 triệu người đang sử dụng smartphone, tương đương 44.9% tổng dân số VN. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của We Are Social, đầu năm 2019, Việt Nam có 64 triệu người dùng Internet và có 96% trong số họ sử dụng các thiết bị di động. Qua đó cho thấy, người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng điện thoại nhiều hơn để truy cập thông tin vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi trên mobile hiện đang tăng chậm hơn máy tính. Vì vậy các nhà tiếp thị muốn đi đầu trong xu hướng mobile cần phải thiết kế Website chuẩn di động và thân thiện với người dùng.

Trực quan hóa tìm kiếm thông qua Google Image Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng dựa vào hình ảnh để tìm kiếm câu trả lời, tìm kiếm thông tin sản phẩm hay dịch vụ mà họ có ý định sử dụng hay thậm chí là tìm kiếm cảm hứng. Người dùng dễ dàng tìm kiếm hình ảnh qua Google Image, mạng xã hội hình ảnh( Pinterest, Instagram…). Theo thống kê từ 2016-2018, lượt tìm kiếm hình ảnh của Google đã tăng 60% trên thiết bị di động. Đây cũng là một cách marketing hay được các doanh nghiệp áp dụng để tăng nhận diện thương hiệu. Vì vậy các doanh nghiệp cần đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh cho sản phẩm và dịch vụ của mình, kết hợp với văn bản để thu hút người truy cập hiệu quả nhất. Sau đó tối ưu hình ảnh lên top tìm kiếm thì việc lọt vào mắt nhìn của người tìm kiếm không còn là quá khó khăn.

Tiếp thị dựa trên dữ liệu Trước đây, các marketers có thể sử dụng các công thức đúc kết được từ hoạt động trong quá khứ. Những cách này ngày càng trở nên ít hiệu quả. Người tiêu dùng mong chờ những thông điệp đáp ứng nhu cầu riêng biệt của họ. Người làm marketing ngày càng có xu hướng sử dụng machine learning và công cụ tự động để có được kết quả kinh doanh. Tương tự, các advertisers biết dùng machine learning để kích hoạt dữ liệu của mình có thể kiểm soát tốt hơn các chiến lược bidding thông qua các mô hình dự đoán. Từ đó họ tập trung hơn vào các chuyển đổi có giá trị nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng Với sự bùng nổ của số lượng thông tin tiếp thị, người dùng ngày nay chủ động hơn lựa chọn thông tin muốn tiếp cận và loại bỏ những thông tin không cần thiết.

Vì vậy, cá nhân hóa thông điệp được coi là xu hướng tất yếu để tạo nên thành công mà bạn cần phải tiếp tục chú trọng trong năm 2020. Cá nhân hóa không chỉ dừng lại ở việc tự động gọi tên khách hàng khi gửi email, tin nhắn … Với những cải tiến trong công nghệ như AI kết hợp với việc thu thập dữ liệu khách hàng và hiểu biết sâu sắc từ phương tiện truyền thông xã hội khác nhau giúp nhà kinh doanh thấu hiểu được khách hàng. Từ đó tạo ra những nội dung , thiết kế sản phẩm để cá nhân hóa đối với một phân khúc khách hàng hoặc một dòng sản phẩm cụ thể đạt hiệu quả, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trải nghiệm khách hàng là cốt lõi Năm 2020 tiếp tục là một năm của khách hàng, vì khách hàng và quyết định nằm trong tay khách hàng. Khách hàng giờ đây có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều nguồn thông tin, đánh giá về các sản phẩm họ cần trên công cụ tìm kiếm. Chính vì điều này mà xu hướng tiếp thị đang ngày càng hướng về lợi ích và làm mới trải nghiệm khách hàng. Không còn những lời thuyết phục, chào mời về tính năng sản phẩm, thay vào đó là hướng tới cung cấp những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời tại tất cả điểm chạm trên hành trình khách hàng sẽ khiến mọi người quay trở lại mua sắm nhiều hơn. Hiệu quả, tiện lợi, dịch vụ tận tình, thân thiện cùng các tùy chọn thanh toán dễ dàng là những gì khách hàng đánh giá cao trong trải nghiệm mua hàng.

Bên cạnh đó những yếu tố như phát triển công nghệ, cá nhân hóa, thân thiện người dùng trên di động, hình ảnh thương hiệu và các thiết kế là những gì mà doanh nghiệp cần phải chú trọng.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ: 

Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)

  • Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Email: contact@bismedia.vn
  • Hotline: 0919 774 107

Leave a Reply

    Join our Newsletter

    We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.

      Contact Us

      We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.