Notice: Uninitialized string offset: 0 in /home/bismedia/domains/bismedia.vn/public_html/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-taxonomies-controller.php on line 1

Notice: Uninitialized string offset: 0 in /home/bismedia/domains/bismedia.vn/public_html/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-taxonomies-controller.php on line 1
Bí quyết chọn lựa KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt – Bao Son International Trade And Media Company Limited

Bí quyết chọn lựa KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt

Bí quyết chọn lựa KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt

Bí quyết chọn lựa KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt 1200 627 Trà My

Như trong bài viết trước BIS Media đề cập đến, KOL được hiểu nôm na là một người hoặc nhóm người có tầm ảnh hưởng tương đối rộng trên cộng đồng mạng, họ thường được chia thành 3 nhóm chính: VIPs/Celebrities( người nổi tiếng), Professional Influencer( người có sức ảnh hưởng) và Citizen Influencer( Những người trong cộng đồng mạng thường chia sẻ kinh nghiệm, có lượt like và follow tương đối cao).

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp Việt có thể chọn lựa KOLs Marketing một cách hiệu quả?

Chọn KOL gần gũi với khách hàng mục tiêu

Thách thức lớn nhất đối với các nhà tiếp thị đó là chọn nhân vật phù hợp, gần gũi với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Nếu bạn dự định đầu tư một chiến dịch mang tầm cỡ, độ phủ sóng cao cũng như thời gian của mình cùng với các nhân vật có tầm ảnh hưởng thì hãy cân nhắc lựa chọn người phù hợp với thời đại kỹ thuật số.

Công ty cần làm một cuộc khảo sát, nghiên cứu khách hàng của mình xem họ đang theo dõi, yêu thích đối tượng nào nhiều nhất, thông qua kênh thông tin nào, họ tương tác với nhãn hiệu và với nhau ra sao… Mối bận tâm về sản phẩm, dịch vụ của họ là gì? Qua đó, doanh nghiệp cũng phần nào hình dung được người mà họ cần sẽ hoạt động trong lĩnh vực nào, mức độ nổi tiếng ra sao

Chọn KOL phù hợp với mục đích

Với người nổi tiếng, họ thường được truyền thông săn đón, nhất cử nhất động của họ đều có tầm ảnh hưởng, những người này sẽ giúp công ty bạn tăng thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động đến tâm lý người dùng cũng như sự uy tín của bản thân. Đây là những người phù hợp nhất cho vị trí đại sứ thương hiệu.

Đối tượng tiếp theo chính là những người có sức ảnh hưởng, mặc dù độ nổi tiếng của họ không bằng VIPs trên, tuy nhiên họ gần gũi hơn, khả năng thay đổi định kiến, ý kiến tiêu dùng cũng dễ hơn, mức độ tương thích và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cũng tương đối tốt. Đây là nhóm người thường được nhắm tới khi chiến dịch cần độ liên quan cao.

Nhóm Citizen Influencer thường được xuất hiện trong các clip, video ở phần đánh giá, trải nghiệm về sản phẩm, khiến chiến dịch quảng cáo có vẻ thực tế, gần gũi, tạo độ liên kết với người dùng cao nhất.

Lựa chọn KOL phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp

Nếu lựa chọn một KOL vô cùng nổi tiếng, lượng fan cũng như follow rất lớn tuy nhiên lại không phù hợp với mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp thì sẽ không thể hiệu quả được. Điều này chỉ khiến chi phí quảng cáo của bạn quá cao và chỉ nhận lại được số tiền không tương xứng, việc đầu tư này quá lãng phí. Thay vì chú trọng đến lượng follow của các KOL, cái mà quan trọng hơn cả đó chính là hình ảnh cá nhân, mức độ tương tác cũng như sự gắn bó mật thiết, sự liên quan của họ đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Lập kế hoạch hoàn thiện chiến dịch trước khi đưa KOL vào

Hãy đảm bảo rằng chiến lược Marketing của bạn đã đầy đủ và hoàn thiện về tất cả các khâu sau đó sẽ bàn bạc thương lượng với KOL. Việc này giúp đảm bảo kế hoạch được thực hiện một cách trôi chảy, tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn trong quá trình thực hiện chiến lược. Một người tốt nhất sẽ là người phù hợp nhất chứ không hẳn phải cần giỏi nhất và nổi tiếng nhất, trước khi đi đến bản hợp đồng cuối cùng, hãy chắc chắn rằng, các KOL có thể đi cùng chiến dịch marketing của bạn trong một khoảng thời gian tương đối, tránh tình trạng thay đổi người đột ngột. Một lưu ý, nếu muốn hợp tác lâu dài với các KOL, hai bên cần phải tôn trọng và bình đẳng với nhau từ cả 2 phía.

Lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp với độ nổi tiếng của KOL

Không phải mạng xã hội nào cũng phù hợp với tất cả mọi loại sản phẩm, dịch vụ có trên thị trường, cũng như không phải khách hàng mục tiêu của bạn đều chỉ sử dụng cùng một kênh vậy. Một ví dụ cụ thể như sau: số người dùng FB chiếm khoảng hơn 50%, Instagram khoảng hơn 30%, cũng có nghĩa là: nếu bạn chọn FB làm nơi tiếp thị cho quảng cáo của bạn, bạn có thể sẽ bỏ qua gần 50% số còn lại, mặc dù chưa biết đối tượng khách hàng của mình có sử dụng FB thường xuyên hay không.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ: 

Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)

  • Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Email: contact@bismedia.vn
  • Hotline: 0919 774 107

Leave a Reply

    Join our Newsletter

    We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.

      Contact Us

      We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.