Notice: Uninitialized string offset: 0 in /home/bismedia/domains/bismedia.vn/public_html/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-taxonomies-controller.php on line 1

Notice: Uninitialized string offset: 0 in /home/bismedia/domains/bismedia.vn/public_html/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-taxonomies-controller.php on line 1
Bí quyết phân tích đối thủ đưa SEO Top Google – Bao Son International Trade And Media Company Limited

Bí quyết phân tích đối thủ đưa SEO Top Google

Bí quyết phân tích đối thủ đưa SEO Top Google

Bí quyết phân tích đối thủ đưa SEO Top Google 1200 627 Trà My

Khi làm SEO, bước đầu tiên và cũng là bước rất quan trọng đó là phải biết mình đang cạnh tranh với những ai, việc phân tích website đối thủ mang tới cho bạn một vốn không nhỏ những dữ liệu. Vậy phân tích đối thủ khi làm SEO, bạn quan tâm tới những đặc điểm gì? Hãy để Bis Media giới thiệu đến bạn một vài bí quyết giúp bạn phân tích website của đối thủ.

1. Chọn đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là người nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng và theo đuổi các mục tiêu kinh doanh giống với bạn. Hãy cẩn trọng không chọn một trận chiến với những đối thủ không cùng mục tiêu vì việc này sẽ làm lãng phí thời gian và công sức.
Cách dễ nhất để chọn đối thủ là bạn đánh giá một từ khóa mục tiêu của bạn trong thanh tìm kiếm của Google và chọn bất kỳ ai xuất hiện trên trang đầu tiên. Đây là cách tối ưu nhất và khá đơn giản.

2. Cấu trúc website

Khi đã tìm hiểu được đối thủ cạnh tranh thì bạn cần dành thời gian để phân tích website. Việc phân tích này sẽ giúp bạn đánh giá được làm thế nào để đối thủ có được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Hãy quan sát và phân tích kỹ những phần nổi của website của đối thủ như:
– Thiết kế
– Tiêu đề trang
– Tiêu đề bài viết
– Nội dung
– Liên kết nội bộ
– Kêu gọi hành động…
Khi đã phân tích và quan sát các yếu tố nói trên, các bạn cần liệt kê ra những yếu tố mà đối thủ đã làm tốt và chưa làm tốt để có thể học những yếu tố họ đã làm tốt và khắc phục những yếu tố họ chỉ thực hiện được để có thể vượt qua được đối thủ của mình.

3. Phân tích từ khóa của đối thủ

Có khả năng các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang đẩy mạnh các từ khóa giống các từ khóa của bạn. Và chắc hẳn họ cũng đang vượt trội về thứ hạng, vậy làm thế nào để bộ từ khóa của bạn không chồng chéo với các từ khóa của họ khiến bạn gặp bất lợi. Lúc này bạn chỉ có thể đánh vào các từ khóa bị bỏ quên và các từ khóa ngách mà đối thủ chưa phát triển. Xây dựng cho mình một bộ từ khóa và sắp xếp theo độ cạnh tranh từ thấp đến cao. Khi đã đánh giá xong các từ khóa bỏ quên, từ khóa ngách lúc này website của bạn đã có lượng truy cập ổn định lúc này bạn sẽ đánh đến các từ khóa có độ cạnh tranh tăng dần.

4. Theo dõi hồ sơ Backlinks của đối thủ cạnh tranh

Backlink là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của Website trong công cụ tìm kiếm. Theo dõi profile backlink của đối thủ cạnh tranh và profile backlink của chính mình là cách để bạn có thể theo dõi độ tăng trưởng. Hãy cố gắng có được liên kết đến những web có liên kết với website của đối thủ nếu có thể và những website có tên miền uy tín mà đối thủ chưa được liên kết. Hãy cố gắng để xây dựng một hệ thống backlink chất lượng.

5. Đánh giá hoạt động của đối thủ trên các kênh mạng xã hội

Đừng bỏ qua hoạt động trên các trang mạng xã hội của đối thủ vì đây là một trong những nhân tốt khá quan trọng. Có thể bạn không thể dự đoán được sự hấp dẫn của nội dung cho website của mình nhưng hãy để các trang của đối thủ cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông xã hội có thể sẽ cung cấp cho các bạn những ý tưởng hay cho mình.
Khi đánh giá được hoạt động truyền thông xã hội của đối thủ hãy cố gắng làm tốt hơn họ. Những tín hiệu tương tác từ người dùng trên các kênh truyền thông xã hội cũng được các công cụ tìm kiếm thu thập và nếu nội dung các bạn được tương tác tốt chắc chắn thứ hạng của website cũng sẽ tăng lên.

Trên đây là những chia sẻ của Bis Media về cách phân tích đối thủ đưa SEO lên top Google hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của phân tích đối thủ trong Seo cũng như phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ: 

Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)

  • Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Email: bismediavn@gmail.com
  •  Hotline: 0934 252 707

Leave a Reply

    Join our Newsletter

    We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.

      Contact Us

      We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.