SEO tổng thể hay SEO từ khóa, phương pháp nào cho doanh nghiệp?

SEO tổng thể hay SEO từ khóa, phương pháp nào cho doanh nghiệp?

SEO tổng thể hay SEO từ khóa, phương pháp nào cho doanh nghiệp? 1200 627 Trà My

SEO là nhân tố quan trọng trong các chiến dịch marketing online. Hai phương pháp được sử dụng phổ biến để đẩy mạnh sự phát triển của một website chính là SEO tổng thể và SEO từ khóa. Giữa hai cách viết content SEO này, phương pháp nào là hiệu quả cho doanh nghiệp?

SEO từ khóa hay còn gọi là SEO truyền thống – là trường phái SEO tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn chủ yếu là từ khóa về sản phẩm, thương hiệu,… của Website đạt top, từ đó thu hút lưu lượng truy cập của khách hàng để tạo ra chuyển
SEO tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các truy vấn tìm kiếm của khách hàng xoay quanh ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website theo những truy vấn trong chủ đề ấy nhằm nâng cao trải

Về dịch vụ SEO tổng thể.
Ưu điểm:
Tính ổn định cao
Lượng truy cập lớn
Hiệu quả cao, thứ hạng kéo dài bền vững
Tính bền vững cao không phải chịu sự thay đổi của thuật toán
Mang lại lượng khách hàng tiềm năng vì họ thường sử dụng các từ khóa dài để tìm kiếm
Đảm bảo sự phát triển cân đối của website đồng thời tạo được nền tảng uy tín và những trải nghiệm thú vị cho người dùng
Nhược điểm:
Để việc tối ưu có hiệu quả cần tốn rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu thị trường vì vậy mà mang lại hiệu quả lâu hơn
Chi phí đầu tư hoàn thiện khá cao
Người đảm nhiệm vai trò SEO phải có kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng – hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ thì mới tạo ra nội dung hữu ích và hấp dẫn với người dùng.
Vì vậy, tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng và nguồn lực để làm SEO tổng thể lâu dài.

Về dịch vụ SEO từ khóa:
Ưu điểm:
Mang tới hiệu quả rất nhanh, có thể có sau 1-2 tháng triển khai
Chi phí thấp,chỉ khoảng bằng 20 – 30% so với SEO tổng thể (với các từ khóa có độ cạnh tranh thấp)
Thích hợp cho website bán hàng trong lĩnh vực đơn lẻ
Bài SEO không đòi hỏi quá nhiều sự nghiên cứu hay nguồn nhân lực lớn
Nhược điểm:
Khó khăn và tốn kém trong việc duy trì thứ hạng SEO cho website
Có thể bị Google phạt do việc xây dựng các backlink xấu hoặc spam quá nhiều link.
Có tính bền vững thấp bởi hệ thống backlink không tự nhiên, là một trong những thủ thuật SEO mà Google không hề khuyến khích, nhất là khi Google thay đổi thuật toán
Tốn nhiều chi phí cho những từ khóa mang tính cạnh tranh cao
Chỉ có thể SEO cho một vài từ khóa hay trang chủ nên lượng dữ liệu hay khách hàng tiềm năng thấp
Nếu không đảm bảo chi phí duy trì từ khóa dễ bị tụt hạng và khó lên lại.


Từ 2 phân tích trên chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra phương pháp SEO tổng thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn. Tuy nhiên thì chúng đều có những ưu nhược điểm khác nhau nên chúng ta cần căn cứ vào các tiêu chí của Website để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với từng loại hình kinh doanh.
Có thể thấy mỗi phương pháp SEO đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, không thể đánh giá phương pháp nào là tốt hơn bởi với mỗi doanh nghiệp sẽ phù hợp với từng phương pháp SEO riêng.
Với các doanh nghiệp nhỏ
Kinh doanh các mặt hàng đơn lẻ, mức ngân sách còn hạn chế cần yêu cầu hiệu quả ngay để xoay vòng vốn và mục tiêu về Thương hiệu doanh nghiệp không cao thì tốt nhất nên chọn SEO từ khóa. Chỉ trong vòng vài tháng, website của công ty có thể duy trì khá vững chắc trên công cụ tìm kiếm giúp doanh nghiệp có được khách hàng và xoay dòng vốn ổn định để tiếp tục duy trì SEO. Trong trường hợp website bị phạt rớt top khi vi phạm thuật toán của google thì cũng không quá hệ trọng vì doanh nghiệp có thể xây dựng lại với nguồn chi phí không quá lớn.
Với doanh nghiệp vừa và lớn
Trái lại, Với doanh nghiệp vừa và lớn, có nguồn vốn lớn, nguồn nhân lực ổn định và yêu cầu cao về thương hiệu, Website là rất quan trọng thì phương pháp SEO tổng thể lại là lựa chọn tối ưu hơn cả. SEO tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được một nền tảng website vững mạnh, mở rộng thị trường đồng thời thu hút được các khách hàng tiềm năng giúp cho doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn.
Nhìn chung mục đích cuối cùng của làm SEO chính là đưa website của công ty, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng,tìm được nhiều đối tác giúp công ty phát triển thịnh vượng hơn. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ các yếu tố liên quan, đặc biệt là về tài chính và nguồn lực để chọn cho mình phương pháp SEO phù hợp nhất.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ: 

Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)

  • Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Email: bismediavn@gmail.com
  • Hotline: 0919 774 107

Leave a Reply

    Join our Newsletter

    We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.

      Contact Us

      We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.