Tầm quan trọng của KOLs trong kỷ nguyên công nghệ số

Tầm quan trọng của KOLs trong kỷ nguyên công nghệ số

Tầm quan trọng của KOLs trong kỷ nguyên công nghệ số 1200 627 Trà My

KOL là gì?

KOL là viết tắt của Key Opinions Leader, tức là một người hoặc nhóm người có tầm ảnh hưởng tương đối rộng trên cộng đồng mạng, họ thường được chia thành 3 nhóm chính: VIPs/Celebrities( người nổi tiếng), Professinal Influencer( người có sức ảnh hưởng) và Citizen Influencer( Những người trong cộng đồng mạng thường chia sẻ kinh nghiệm, có lượt like và follow tương đối cao). Thông thường, đối tượng này được phân loại bởi 3 tiêu chí: Độ phủ, Khả năng thay đổi ý kiến người tiêu dùng và Sự liên quan đến thương hiệu.

Tầm quan trọng của KOLs trong kỷ nguyên công nghệ số

Quảng cáo sản phẩm thông qua người nổi tiếng là mắt xích cho sự thành công của chiến dịch Marketing. Dựa vào quy mô dự án mà công ty lựa độ Hot của Kol để hợp tác phù hợp. Đảm bảo là đúng người, thích hợp với lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh.

Tận dụng được sự bùng nổ của mạng xã hội, tốc độ truyền tải trên Internet cực kỳ nhanh. Bởi vậy nên các sản phẩm dịch vụ của bạn đến tay khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Nếu những người nổi tiếng sử dụng sản phẩm của công ty sau đó đánh giá về chất lượng. Điều này làm tăng thêm sự tin tưởng với người dùng trực tuyến và hành vi mua hàng tăng cao.

Kết hợp KOL Marketing và phương thức quảng cáo trực tuyến khác nhau sẽ giúp chiến lược Marketing rất thành công. Các KOLs cho thấy được sự hiệu quả về mặt truyền thông mạnh mẽ, độ lan tỏa rộng. Giúp cho thương hiệu doanh nghiệp và dịch vụ hay sản phẩm đến tay khách hàng gần hơn, nhanh hơn.

Đặc biệt, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cùng với những kênh truyền thông online, hình thức marketing này đang lên ngôi trong những năm gần đây. Nhưng làm thế nào để lựa chọn đúng hình ảnh của KOL để truyền tải thông điệp trọn vẹn thì không phải điều đơn giản, buộc lòng doanh nghiệp, nhãn hàng phải chi li, tính toán kỹ càng, bởi một sự lựa chọn KOL sai lầm sẽ khiến mức độ viral của doanh nghiệp đi theo chiều hướng tiêu cực.

Một chiến dịch KOL Marketing hiệu quả chắc chắn sẽ mang về rất nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo nghiên cứu chỉ ra, trung bình cứ 1 đồng bỏ vào chiến lược KOL Marketing, doanh nghiệp sẽ thu về 6,5 đồng. Nếu đem so sánh với các kênh Digital Marketing khác, KOL Marketing được đánh giá là kênh phát triển nhanh nhất của doanh nghiệp để thu về khách hàng trên kênh trực tuyến. Bên cạnh lợi nhuận thì KOL còn đem lại những lợi ích đáng nể trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Nói chung, KOL Marketing hiệu quả sẽ mang đến 5 lợi ích sau đây:

Xây dựng độ nhận diện thương hiệu rộng rãi
Tạo lòng tin và độ tin cậy tốt hơn
Tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng
Mang về nhiều khách hàng tiềm năng, chất lượng
ROI (Return on Investment) vượt trội hơn, từ đó thu về nhiều lợi nhuận hơn

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ: 

Công Ty Thương Mại & Truyền Thông Quốc Tế Bảo Sơn (BIS)

  • Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Email: contact@bismedia.vn
  • Hotline: 0919 774 107

Leave a Reply

    Join our Newsletter

    We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.

      Contact Us

      We'll send you newsletters with news, tips & tricks. No spams here.